Những thực phẩm giúp bổ sung vitamin C trong mùa dịch Covid-19

Những thực phẩm giúp bổ sung vitamin C trong mùa dịch Covid-19

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Trong đó, tăng cường vitamin C là một trong những cách hữu hiệu giúp mọi người tăng sức đề kháng.

Cung cấp đủ lượng Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin có đặc tính tan trong nước, hiện diện nhiều trong trái cây họ cam, quýt, kiwi, ớt chuông, đu đủ chín và cả súp lơ… Loại vitamin này đóng góp rất nhiềuu trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người. Tuy nhiên, nếu không biết cách bổ sung khoa học hay bảo quản và chế biến thực phẩm hợp lý, cơ thể mỗi người sẽ rất dễ bị thiếu hụt vitamin C.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng vitamin C cần thiết cho một người trưởng thành là từ 70mg đến 100mg hằng ngày. Trong mùa dịch như hiện nay, chúng ta có thể tăng lượng vitamin C lên từ 200mg đến 300mg.Tùy theo khối lượng công việc và sinh hoạt cũng như nhu cầu của cơ thể mà mỗi người nên ăn uống sao cho đủ lượng vitamin C được khuyến nghị.

 

Một lưu ý là cùng một lượng trái cây thì khi ăn trái cây tươi (chỉ bỏ vỏ, hạt) thì sẽ nhận được nhiều vitamin C hơn so với việc ép lấy nước uống. Nguyên nhân do khi ép, sẽ có một lượng vitamin trong phần bã đã bị bỏ đi.

Bảo quản và chế biến đúng cách
Do đặc tính dễ tan trong nước mà vitamin C khá dễ mất đi trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm. Cách tốt nhất để hấp thu tối đa lượng vitamin C có trong thực phẩm là ăn trái cây tươi và các loại rau trộn. Khi chế biến thực phẩm, nên đun nấu nhanh vì nhiệt độ cao kéo dài sẽ làm mất đi vitamin C bên trong.

Khi bảo quản rau trái trong ngăn mát tủ lạnh, nên bọc ni lông hoặc để trong khay để trái cây. Rau củ khi bị héo sẽ bị mất vitamin C.

Tất nhiên, sẽ có nhiều cách để chế biến giữ nguyên chất lượng vitamin và một trong số những giải pháp hiệu quả là xay sinh tố hay ép nước. Bạn có thể thực hiện dễ dàng với những thiết bị máy xay sinh tố, máy ép trái cây từ Thiên Hòa: bitly.com.vn/KeqlZ

Bổ sung bằng viên uống

Những người bận rộn, làm việc nhiều, không có thời gian ăn uống đầy đủ, người làm việc căng thẳng, hay thức khuya, không có thời gian tập luyện thể dục thể thao thường xuyên… khiến hệ miễn dịch không được khỏe mạnh thì trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng viên uống vitamin C.

Trên thị trường hiện nay có các loại viên uống bổ sung vitamin C 100mg hay 500mg. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất từ viên uống, nên chia nhỏ liều dùng ra để uống trong ngày. Nếu uống vitamin C quá nhiều vào cùng một lúc thì cơ thể chỉ sử dụng một lượng ít, lượng vitamin C còn lại sẽ bị thải ra ngoài thông qua đường tiểu.

ĐIỆN MÁY THIÊN HÒA